Sau sinh nở, bộ ngực của chị em phụ nữ thường xuống cấp khá nghiêm trọng. Vậy để lấy lại vóc dáng và hình thể như mong muốn, các chị em đừng nên bỏ qua những cách làm săn chắc vòng 1 sau khi sinh hiệu quả dưới đây nhé!

cách làm săn chắc vòng 1 sau khi sinh hiệu quả
Sử dụng đúng loại áo lót cho con bú
Vì cảm giác khó chịu nên thường thì các mẹ bỉm sữa sau sinh sẽ ngại việc phải mặc áo ngực khi chăm con ở nhà. Tuy nhiên, chính thói quen này đã góp phần khiến ngực bị chảy xệ vì không được nâng đỡ trong một thời gian dài.
Bởi vậy trong thời gian này, hãy chọn cho mình loại áo ngực có kích cỡ phù hợp với cơ thể, chất liệu cotton mềm mại, thấm hút nhanh. Bạn nên chọn loại áo ngực gọng mềm, thoải mái. Đặc biệt là nên chọn loại áo ngực cho con bú được thiết kế đúng chuẩn.
Tuy nhiên, khi cho con bú, ngực có thể bị chảy sữa nên bạn luôn cần vệ sinh và thay áo ngực thường xuyên trong ngày để tránh ngực mẹ ra nhiều mồ hôi, ảnh hưởng đến việc cho con bú.

Cần sử dụng áo ngực đúng cách trong thời gian cho con bú
Cho trẻ bú đúng cách giúp vòng 1 săn chắc hơn
Nhiều bà mẹ vẫn lầm tưởng rằng nếu cho con bú nhiều thì vòng 1 sẽ xấu đi. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm bởi nếu thực tế, bạn có thể cho con bú đúng cách thì không những vòng ngực được săn chắc trở lại mà vóc dáng cũng dễ dàng trở lại như xưa hơn.
Tuy nhiên, không phải cứ cho con bú nhiều thì ngực sẽ đẹp ngay, mà bạn phải đảm bảo con mình được bú đúng cách với tư thế thoải mái nhất, để toàn thân trẻ sát vào người mẹ và miệng trẻ ngậm sát quầng ti; không những vậy cách làm này còn giúp con trẻ ti được nhiều sữa nhất.

Tư thế cho trẻ bú đúng cách đảm bảo ngực không chảy xệ

Áp dụng chế độ ăn uống khoa học và hợp lý
Bổ sung Estrogen sau sinh là một trong những thành tố quan trọng giúp chị em nhanh chóng lấy lại bộ ngực như mong muốn, đồng thời, loại dưỡng chất này cũng giúp phát triển tuyến sữa hiệu quả.
Một số loại thực phẩm hỗ trợ tăng cường Estrogen có thể kể tới như: đậu nành, đậu đỏ, đậu đen, lạc vừng… là những dưỡng chất bạn cần thường xuyên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình.
Bên cạnh đó, các bạn cũng nên hạn chế chất béo động vật, đồng thời các bà mẹ sau sinh cũng nên tăng cường năng lượng ngũ cốc nguyên cám, đậu, rau xanh, dầu oliu… Những thực phẩm giàu vitamin B, E cũng có thể duy trì độ đàn hồi cho vòng 1 của bạn.

Áp dụng chế độ ăn uống hợp lý và khoa học