Bây giờ, thói quen ăn chay dần trở thành phổ biến hơn trong bữa cơm của mỗi gia đình Việt. Bởi theo nhiều nghiên cứu cho thấy, những người ăn chay có sức khỏe dẻo dai tốt hơn so với những người thường dùng thịt trong bữa ăn. Tuy vậy, Nếu ăn chay không có đúng cách có thể gây hại cho sức khỏe. Qua bài viết này houseofchay.com sẽ tổng hợp 7 thức ăn chay cực kì rất tốt cho sức khỏe Nếu bạn là 1 tín đồ ăn chay thì không thể không lưu ý tới những thực phẩm này.

Những thực phẩm dùng làm đồ chay vô cùng tốt cho sức khỏe

Nếu như bạn là tín đồ ăn chay nhưng không muốn cơ thể bị suy kiệt, thiếu chất thì hãy quan tâm tới 7 loại thực phẩm thuần chay chứa đựng nguồn protein dồi dào dưới đây:

1. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng là một trong những thực phẩm giàu protein và chất béo thực vật dồi dào nhất trong tất cả. Bạn có thể sử dụng bơ đậu phộng để ăn kèm với những món sinh tố, bánh mì nướng hay bánh quy.


Bơ đậu phộng

2. Hạt đỗ đen, đậu tây, đậu lăng

Đây là những loại hạt vô cùng tốt cho sức khỏe của người ăn chay vì nó chứa đựng ít chất béo, cung cấp protein và chất xơ. Dùng đậu khô cho phép bạn rà soát lượng muối và các chất phụ gia trong các món ăn.

3. Hạt hạnh nhân

Có thể nói, không có loại hạt nào có thể vượt qua được hạt hạnh nhân về lượng chất béo không có bão hòa đơn mà nó đem lại, đây là loại chất béo giúp làm giảm những bệnh về tim. Bạn có thể cắt lát hạnh nhân rồi sau đấy rắc lên những món salad để thưởng thức.

4. Phô mai

Phô mai có thể dùng như 1 món ăn nhẹ tốt nhất. Phô mai rất ít chất béo và cung cấp canxi cho xương. Bạn nên liên kết ăn phô mai với rau tươi hoặc thêm trái cây và quế.

5. Rau xanh

Rau lá xanh mặc dù không có chứa đựng nhiều protein bởi những loại hạt nhưng protein có trong rau xanh cũng chứa đựng một trong những phần đáng kể. Ngoài ra, rau xanh còn chứa đựng khá nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa có lợi ích cho tim mạch.


Rau xanh

6. Đậu nành

Tất cả các thực phẩm chế biến từ đậu nành như đậu hủ, đậu tương, sữa đậu nành đều là các nguồn cung cấp protein dồi dào. Bởi thế, Nếu như bạn đang lập ra thực đơn ăn chay thì không nên bỏ qua các thực phẩm làm từ đậu nành.

7. Hạt vừng đen

Trong hạt vừng đen có chứa đựng rất nhiều dưỡng chất như protein (chất đạm), lipit (chất béo), gluxit (chất đường bột), Kcalo nhiệt lượng, canxi, photpho, sắt và các vitamin như B1, B2,…rất dễ được cơ thể hấp thụ và dùng.

Đặc biệt, chúng còn có tác dụng điều tiết lượng cholesterol trong máu, giúp cơ thể tiêu trừ những chất trầm tích trên thành động mạch và duy trì tính đàn hồi của huyết quản.

Nên có chế độ Ẳn chay như thế nào thì tốt cho sức khỏe?

Ngày nay, việc ăn nhiều thịt động vật có thể dẫn đến khá nhiều loại bệnh nguy hiểm. Vì vậy, xu hướng ăn chay ngày càng tăng lên bởi nó vừa cực tốt cho sức khỏe vừa có tác dụng chữa lại bệnh tật.

Tuy là vậy nhưng Nếu ăn chay không đúng phương pháp sẽ dẫn đến tình trạng thừa Cholesterol, lâu ngày sẽ dẫn tới những bệnh liên quan tới tim mạch hay bệnh tiểu đường.


Ăn chay như thế nào cho hợp lý

Bởi thế, những chuyên gia đưa ra lời khuyên sau cho những tín đồ ăn chay:

• Đối với rau và trái cây bạn có thể ăn khá nhiều nhưng không nên ăn nhiều cơm. Nên ăn các thực phẩm giàu đạm và chất xơ để giúp cơ thể không bị đói nhanh.

• Đối với các người ăn chay trường nên tránh ăn các đồ chiên, xào vì lúc dầu được đun tại nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra các chất có hại cho cơ thể.

• Những người bị dị ứng không nên ăn tương chao vì đây là loại thực phẩm được chế biến nhờ vào quá trình lên men.

• Nếu bạn bị thừa Cholestorol thì nên ăn rất nhiều những thực phẩm có chất xơ tan. Chất xơ tan thường có khá nhiều trong những loại rau như mồng tơi hoặc rau đay,…

Bên trên là một số liệt kê tổng hợp những đồ ăn chay giàu chất dinh dưỡng. Tuy là vậy nhưng Nếu như bạn là người bận rộn và không có nhiều thời gian chăm lo cho việc bếp núc và muốn tìm một nơi đảm bảo về vệ sinh và xuất xứ sạch sẽ và an toàn thì có thể chọn các món ở healthy meal subscription của houseofchay. Bảo đảm bạn sẽ không bao giờ thất vọng! Chi tiết xem thêm tại đây: https://www.houseofchay.com/pages/5-healthy-meal-subscriptions